Custom Search

วันพฤหัสบดีที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2551

Pattaya Begin

สวัสดีครับ ท่านผู้อ่านทุกท่าน

มิสเตอร์โต้ง ขอรายงานตัวครับ จั่วหัวชื่อเรื่องไว้ค่อนข้างน่าตื่นเต้น "Pattaya Begin" เหมือนกับว่าจะพาไปเป็น Batman ไปต่อสู้กับเหล่าร้ายอย่างงั้นแหละ หามิได้ครับ สาเหตุที่จั่วหัวแบบนี้ เนื่องด้วยเพราะว่าต้องการสื่อให้เห็นถึงการต้องการเริ่มต้นที่ พัทยา เพื่อมาประเทศไทย ครับ


ด้วยสภาวะเศรษฐกิจโลกที่กำลังกรอบเป็นข้าวเกรียบ ผนวกกับสถานการณ์การเมืองในบ้านเรา มีผลทำให้ นักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาเที่ยวในบ้านเรายกเลิกทัวร์กันเกือบจะเกลี้ยง ประเทศชาติขาดรายได้จากการท่องเที่ยวซึ่งแทบจะไม่มีต้นทุนเลย ไปเยอะมาก


มิสเตอร์โต้ง เป็นคนกรุงเทพฯ โดยกำเนิดครับ แต่มาพำนักพักอาศัยอยู่ที่ พัทยา ด้วยเหตุที่ว่ามาประกอบกิจการเล็ก ๆ เพื่อเลี้ยงครอบครัวอยู่ที่นี่ ก็เลยนึกถึงบุญคุณของพัทยา ที่ทำให้เรายืนอยู่ทุกวันนี้ได้ เลยเกิดความคิดแวบ ๆ มาในหัวสมองว่า ทำอย่างไรถึงจะให้คนมาเที่ยวเมืองไทย เยอะ ๆ เพื่อให้เกิดรายได้หมุนเวียนในประเทศ เลยปิ๊งขึ้นมาว่า เอ่! ด้วยความที่เราเป็นคนชอบเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ แล้วก็ต้องมีเหตุให้เดินทางไปนู่นไปนี่อยู่เป็นประจำ ทำไม่เราไม่เขียนอะไรต่ออะไรซักเล็กน้อยเพื่อเป็นการแนะนำให้คนไม่เคยรู้จักได้รู้จัก ให้คนที่พอรู้จักได้รู้จักมากยิ่งขึ้น ให้คนที่รู้จักดีอยู่แล้วได้มีข้อเสนอแนะเพิ่มเติมเข้ามาอีก ซึ่งมันน่าจะดีกว่าพวกรายการที่ถ่ายทำเกี่ยวกับรายการท่องเที่ยว หรือรายการพาไปกิน เพราะรายการทีวี ดูทีเดียวก็ลืม แต่ลักษณะของเรามันมีการบันทึกไว้เป็นข้อเขียน น่าจะเด็ดกว่า


ด้วยความที่อยู่พัทยา ก็เลยจะเริ่มต้นแนะนำที่พัทยาก่อนนะครับ เพื่อแนะนำให้ไปเที่ยวต่อที่อื่น ๆ ในประเทศ ด้วยเวอร์ชั่นภาษาไทย ผู้อ่านส่วนใหญ่ต้องเป็นคนไทยแน่ ๆ เอาหล่ะน่า ไทยเที่ยวไทย ไทยทำ ไทยใช้ ไทยเจริญ ครับ ! แล้วเดี๋ยวค่อยแปลเป็นภาษาปะกิตครับ เพื่อให้พวกฝรั่งได้อ่านกันบ้าง (ถ้าพวก he เข้ามาอ่าน) รูปแบบการนำเสนอน่าจะเป็นแบบรวมมิตรนะครับ อาทิ พาไปรู้จักกับ ที่กิน,ที่พัก,ที่เที่ยว ส่วนจะเป็นอย่างไรโปรดติดตามนะครับ
มิสเตอร์โต้ง

ไม่มีความคิดเห็น: